Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Dịch vụ IP Transit

IP transit là dịch vụ kết nối các ISP và các nhà cung cấp dịch vụ tới Internet trong và ngoài nước. Dịch vụ này bao gồm 2 dịch vụ hỗ trợ nhau là quảng bá các routes của khách hàng tới các ISP khác và ngược lại.
Cùng với nhu cầu ngày càng cao của quý khách hàng về dịch vụ Internet, chúng tôi cung cấp dịch vụ IP Transit ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu đó. IP Transit của VTC-DigiNet cung cấp hơn 300,000 routes trên toàn thế giới. Do peering trực tiếp với nhiều ISP lớn nhất thế giới.
VTC -DIGINET cung cấp dịch vụ IP Transit cho các ISP và các nhà cung cấp dịch vụ có nhu cầu kết nối chỉ qua 1 chặng duy nhất tới các nhà cung cấp nội dung và các điểm Internet peering. VTC-DigiNet hợp tác cùng SingTel cung cấp dịch vụ này nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mới về hiệu suất cao, chi phí hiệu quả cho kết nối Internet tới mọi domain trên toàn thế giới, cùng với các thỏa thuận toàn diện về peering đến các mạng chính trên thế giới và các nhà cung cấp nội dung hàng đầu ở Châu Âu, Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới.

1. Ưu điểm và lợi ích dịch vụ:
    - Khách hàng có thể dễ dàng kết nối đi quốc tế mà chỉ qua một chặng duy nhất, được kết nối trực tiếp với Singtel.
    - Độ bảo mật cao, băng thông rộng, linh hoạt, ổn định
    - Dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao, ổn định nhất. Hệ thống cáp có tính dự phòng lớn
    - Hỗ trợ mọi dịch vụ chạy trên nền IP: Web server, Mail server, VoIP, video conferencing, FTP server …
    - Dịch vụ chạy trên nền truyền dẫn DWDM & SDH bảo mật và tin cậy
    - Linh hoạt trong việc mở rộng băng thông tốc độ cao: DS-1/E-1 to OC-48/STM-16; Fast Ethernet; Gigabit Ethernet.
2. Mô hình:


3. Hoạt động:
- Hệ thống máy chủ của khách hàng được kết nối trực tiếp với mạng Backbone của VTC bằng cáp quang tốc độ cao và có đường bảo vệ.
- VTC cung cấp đủ địa chỉ IP tĩnh cho hệ thống máy chủ của khách hàng.
- Dữ liệu từ hệ thống máy chủ của khách hàng sẽ được đưa ra internet thông qua mạng backbone của VTC với độ tin cậy và bảo mật cao nhất.
4. Kỹ thuật
- DigiNet IXP cung cấp cho khách hàng trên 330.000 route quốc tế.
- Hệ thống cáp truyền dẫn, hỗ trợ mọi giao diện: Fast Ethernet, Gigabit Ethernet, STM-1, STM-4, STM-16.
- Tốc độ: Peering tại Châu á, Mỹ, Châu Âu với băng thông > 30Gbps, dung lượng luồng tải trung bình lên > 15Gbps.
- IP tĩnh: Cung cấp đến 8 IP tĩnh theo nhu cầu của khách hàng.
- Bảo mật:Vyatta & Shorewall
- Năng lực hệ thống quản trị & giám sát: Hệ thống giám sát thời gian thực: SuperMicro Server for Nagios v3.2.0 & Cacti v0.8.7g.
- Ứng dụng: Hỗ trợ & thiết lập các ứng dụng Video Conference, Mail Server, Web Server, VPN, …
- Năng lực kết nối Internet tốc độ cao
- Upgrade/Downgrade: Linh hoạt trong việc thay đổi tốc độ luồng
- Độ trễ: Ping từ VTC Network tới HongKong nhỏ hơn 35ms và USA nhỏ hơn 220ms.
- Hỗ trợ IPv4 & IPv6 Dual-stack.
- Chế độ tính cước linh hoạt.
- Hỗ trợ kỹ thuật 24×7/365.
5. Các ứng dụng trên nền dịch vụ IP Transit
- Internet Proxy
Máy chủ proxy là một loại đệm giữa máy tính và tài nguyên Internet được sử dụng để lưu các tập tin được yêu cầu thường xuyên nhất do đó làm tăng tốc độ kết nối tới Internet. Ngoài ra, các máy chủ proxy hỗ trợ đắc lực trong việc hạn chế về người dùng trong phạm vi công ty hoặc khu vực địa lý.- Mail Server & Web Server dùng riêng
Trong các doanh nghiệp, nhu cầu về email riêng của công ty và website để quảng bá cập nhật sản phẩm đã trở nên không thể thiếu. Khách hàng có thể tự thiết lập hệ thống E-mail và Web riêng cho mình, đồng thời tự lưu trữ và quản trị Website ngay trọng mạng của khách hàng mà không cần phai qua nhà cung cấp dịch vụ.
- Mạng riêng ảo (VPN) & Hệ thống chia sẻ (FTP)
Mạng riêng ảo (VPN) là mạng sử dụng hạ tầng viễn thông công cộng như Internet để cung cấp cho các nhân viên có thể truy cập từ xa vào mạng công ty hoặc tổ chức riêng. Mạng riêng ảo có tính tăng tương tự một đường leased-line chuyên dùng cho các tổ chức kinh tế nhưng với chi phí thấp hơn nhiều lần.
- VoIP (Voice over Internet Protocol)
Đây là công nghệ cho phép người dùng sử dụng Internet làm đường truyền cho điện thoại. Dữ liệu Voice được đóng gói và truyền đi trên đường truyền Internet với tốc độ cao hơn hẳn so với đường POTS truyền thống. Ưu điểm của VoIP là chi phí thấp cho các cuộc gọi đường dài, và có thể thực hiện đồng thời nhiều cuộc gọi mà vẫn giữ nguyên tính năng và chất lượng.
- Hội nghị truyền hình (Video Conference)
Công nghệ Video Conferencing truyền tiếng và hình giúp người dùng có thể tổ chức họp từ nhiều điểm truy cập khác nhau. Công nghệ này có thể thiết lập hội thoại giữau 2 người trong mạng riêng của công ty (điểm – điểm) hoặc nhiều người ở nhiều địa điểm khác nhau (đa điểm). Hơn nữa, công nghệ này còn có thể sử dụng để chia sẻ tài liệu, giảng dạy từ xa, tư vấn từ xa, hoặc hiển thị thông tin và trợ giúp từ xa.
- Firewall & Security
Tường lửa là một hệ thống dùng để bảo vệ mạng LAN trong trước sự xâm nhập, tấn công từ bên ngoài. Thông thường, Firewall được đặt giữa một mạng riêng được bảo vệ, đáng tin cậy (mạng riêng của một tổ chức) và một mạng công cộng (Internet). Firewall có thể là phần cứng hoặc phần mềm.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét