Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Nghiên cứu từ khóa - Thủ thuật SEO

Tại sao phải cần nghiên cứu từ khóa?
Đơn giản chỉ là để đưa ra một từ khóa hiệu quả chuẩn bị cho kế hoạch SEO.
Công việc nghiên cứu từ khóa được tiến hành như sau:

  • Lựa chọn từ khóa liên quan tới lĩnh vực, dịch vụ bạn đang phát triển.
  • Sử dụng tools của google điển hình là Google key word tool.
  • Phân tích các từ khóa gợi ý của Google (theo mình sẽ đi từ những từ khóa có độ cạnh tranh thấp rồi tiến đến các từ khóa có độ cạnh tranh cao. Ở đây là các từ khóa liên quan).
  • Lên google.com.vn gõ từ khóa đang phân tích và phân tích một số site nằm trong top đầu tìm kiếm của google. Phân tích các site đó.
  • Nếu bạn đã đủ tự tin, cảm thấy khả năng có thể vượt được các site đầu đó thì chúng ta bắt đầu công cuộc SEO thôi :).
Bắt đầu với chính công cụ của google Google Suggestion, đó là chức năng gợi ý từ khóa của google. Bạn hãy xem hình phía dưới, khi ta gõ từ khóa "giày thể thao" và bạn sẽ thấy danh sách từ khóa mà google gợi ý phía dưới.
Nhưng bạn đừng nên lựa chọn luôn những từ khóa đó để tiến hành SEO, mà hãy phân tích các từ khóa đó với google keyword tool. Phân tích nhằm mục đích trả lời cho câu hỏi
- Có bao nhiêu người tìm kiếm từ khóa bạn đã chọn?
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa đó là nhiều hay it?
Bắt đầu phân tích từ khóa với google keyword tool:
Bạn truy cập vào https://adwords.google.com.vn sau đó gõ từ khóa cần phân tích, ở đây tôi ví dụ là từ "giày thể thao" và bạn sẽ thấy được kết quả như hình dưới.

Độ cạnh tranh là thấp, tìm kiếm hàng tháng là 60.500 và số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng là 60.500.
Bây giờ bạn gõ từ khóa "giày thể thao" trên tìm kiếm google.

bạn sẽ thấy kết quả ở hình trên. 2 kết quả đứng đầu là sử dụng google adword (các đối tượng này là đang dư tiền để quảng cáo :D), và con số của kết quả tìm được là Khoảng 22.000.000 kết quả việc này đồng nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh với 22 triệu kết quả đó, nhưng bạn đừng vội nản. Đối thủ cạnh tranh chỉ nằm trong 10 kết quả dầu tiên của kết quả tìm kiếm trên, và nếu bạn không thể làm website bạn lên top 10 này đồng nghĩa với việc chiến dịch SEO của bạn đã thất bại.
Bây giờ bạn hãy phân tích một số site đầu, tôi ví dụ là site http://sieuthionline.info/thoi-trang-giay-dep/giay-dep-nam/giay-the-thao/
Kết quả phân tích cho thấy site có PR2 và số lượng backlink là 1,306 độ tuổi tên miền là hơn 2 năm, phân tích thêm nội dung của site thì thấy tương đối. Với những thông tin sơ bộ này bạn hãy xem khả năng của mình để có thể đánh bại được đối thủ không nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét