Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

SEO là gì?

 SEO là viết tắt của "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" hoặc "công cụ tìm kiếm tối ưu." Quyết định làm SEO trang web là một quyết định quan trọng có thể cải thiện vị trí trang web của bạn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm với từ khóa mà bạn muốn SEO. Tuy nhiên trước khi làm SEO, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu các tiềm năng, lợi thế cũng như các thiệt hại của việc làm SEO tắc trách có thể ảnh hưởng tới trang web của bạn. Sau khi bạn đã tìm hiểu kỹ về SEO và có kiến thức cũng như các kỹ năng SEO tốt, bạn hoàn toàn có thể trở thành các chuyên gia tư vấn SEO cung cấp các dịch vụ hữu ích cho các chủ trang web, bao gồm:

  •     Nhận xét về nội dung trang web hoặc cấu trúc của trang web.
  •     Tư vấn kỹ thuật phát triển trang web như: lưu trữ, chuyển hướng trang web, sửa trang lỗi...
  •     Phát triển nội dung trang web.
  •     Quản lý chiến dịch phát triển kinh doanh trực tuyến.
  •     Nghiên cứu từ khoá.
  •     Đào tạo SEO.
  •     Chuyên môn trong các thị trường và khu vực địa lý cụ thể.
Hãy nhớ rằng trang kết quả tìm kiếm của Google bao gồm các kết quả tìm kiếm tự nhiên và các quảng cáo thường được trả tiền (biểu hiện bằng các tiêu đề "Liên kết được Tài trợ" hoặc "Tại sao lại là quảng cáo này"). Quảng cáo Google sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào về sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Google không bao giờ chấp nhận việc dùng tiền để đưa vào hoặc xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm của họ.
Nếu bạn đang nghĩ về việc thuê một người làm SEO (SEOer), thì bạn nên thuê càng sớm càng tốt. Thời điểm hợp lý để thuê SEOer là khi bạn đang xem xét việc thiết kế lại trang web, hoặc lập kế hoạch xây dựng một trang web mới. Bằng cách đó, bạn và SEOer của bạn có thể đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, một người làm SEO giỏi cũng có thể giúp cải thiện trang web mà bạn đang có.
Một số câu hỏi hữu ích để hỏi một SEOer bao gồm:
  •     Bạn có thể cho tôi ví dụ về công việc trước đây của bạn và chia sẻ một số câu chuyện thành công?
  •     Bạn làm theo hướng dẫn Quản trị Trang web của Google?
  •     Bạn có cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến hoặc lời khuyên để bổ sung cho công việc tìm kiếm của bạn?
  •     Loại kết quả nào bạn mong đợi để xem, và trong khung thời gian? Làm thế nào để bạn đo lường sự thành công của bạn?
  •     Kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực của tôi là gì?
  •     Kinh nghiệm của bạn làm SEO trong quốc gia / thành phố của tôi là gì?
  •     Kinh nghiệm của bạn về việc phát triển các trang web quốc tế là gì?
  •     Kỹ thuật SEO quan trọng nhất của bạn là gì?
  •     Bao lâu bạn thực hiện thành công chiến dịch SEO?
  •     Bạn sẽ chia sẻ với tôi tất cả những thay đổi mà bạn dự định thực hiện cho trang web của tôi và cung cấp thông tin chi tiết về các khuyến nghị của bạn và lý giải tại sao lại làm thế?

Trong khi SEOer giỏi có thể cung cấp cho khách hàng với các dịch vụ có giá trị, một số SEOer vô đạo đức đã giới thiệu với khách hàng một cách nhìn quá tích cực thông qua các nỗ lực tiếp thị của họ và cố gắng điều khiển kết quả công cụ tìm kiếm theo những cách không công bằng. Những hành vi phạm hướng dẫn của Google có thể dẫn đến điều chỉnh tiêu cực của sự hiện diện của trang web của bạn trong Google, hoặc thậm chí cả việc loại bỏ các trang web của bạn khỏi chỉ mục của Google. Dưới đây là một số điều cần xem xét:

Hãy cảnh giác với các công ty SEO và các chuyên gia tư vấn web hoặc các hãng gửi email cho bạn nói về dịch vụ của họ.
Hãy nhớ rằng Không ai có thể đảm bảo xếp hạng # 1 trên Google.
Hãy coi chừng các SEOer đảm bảo xếp hạng, viện cớ "mối quan hệ đặc biệt" với Google, hoặc quảng cáo "ưu tiên gửi" cho Google. Không có ưu tiên gửi cho Google. Trong thực tế, cách duy nhất để gửi một trang web đến Google trực tiếp là gửi website qua trang Add URLAdd URL hoặc gửi một Sơ đồ trang webSơ đồ trang web và bạn có thể tự làm mà không mất chi phí gì.
Hãy cẩn thận nếu một công ty bí mật hoặc không giải thích rõ ràng những gì họ dự định làm.
Đề nghị giải thích nếu một cái gì đó không rõ ràng. Nếu SEO tạo nội dung lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm thay cho bạn, như các trang ngõ hoặc "không dùng nữa" lĩnh vực, trang web của bạn có thể được loại bỏ hoàn toàn từ chỉ mục của Google. Cuối cùng, bạn chịu trách nhiệm cho những hành động của bất kỳ công ty bạn thuê, vì vậy tốt nhất để chắc chắn rằng bạn biết chính xác làm thế nào họ có ý định "giúp" bạn. Nếu SEOer có truy cập FTP vào máy chủ của bạn, họ cần phải sẵn sàng để giải thích tất cả những thay đổi mà họ đang làm cho trang web của bạn.
Bạn không bao giờ cần phải có để liên kết để thực hiện chiến dịch SEO.
Tránh các SEOer hay nói về sức mạnh của "miễn phí cho tất cả", kế hoạch phổ biến liên kết, hoặc gửi trang web của bạn đến hàng ngàn công cụ tìm kiếm. Đây thường là những bài học vô dụng mà không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trong các kết quả của các công cụ tìm kiếm chính - ít nhất, không theo cách mà bạn có thể sẽ coi là tích cực.
Chọn một cách khôn ngoan.
Trong khi bạn xem liệu có làm việc với SEO không, bạn có thể phải làm một số nghiên cứu về SEO. Tìm kiếm Google là một trong những cách để làm điều đó hoặc đơn giản bạn chỉ cần nghiên cứu SEO trên website của chúng tôi, hoặc đăng ký một khóa học SEO của trung tâmchúng tôi để có thể trở thành 1 chuyên gia SEO.
Hãy chắc chắn để hiểu tiền bạc đi đâu.
Trong khi Google không bao giờ bán xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của họ, một số công cụ tìm kiếm khác kết hợp pay-per-click hoặc trả tiền cho kết quả bao gồm các kết quả tìm kiếm của họ web thường xuyên. Một số SEOer sẽ hứa xếp hạng cho bạn cao trong các công cụ tìm kiếm, nhưng đặt bạn vào phần quảng cáo hơn là trong các kết quả tìm kiếm. Một số SEO thậm chí sẽ thay đổi giá chào của họ trong thời gian thực để tạo ảo giác rằng họ "kiểm soát" các công cụ tìm kiếm khác và có thể đặt mình vào khe của sự lựa chọn của họ. Mưu đồ này không làm việc với Google vì quảng cáo của Google được dán nhãn rõ ràng và tách ra khỏi kết quả tìm kiếm của Google, nhưng hãy chắc chắn hỏi bất kỳ SEOer bạn đang xem xét về việc phí dung vĩnh viễn và nào sử dụng cho quảng cáo tạm thời.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét