Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Sự khác nhau giữa cPanel và DirectAdmin

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting. Các dịch vụ hosting hiện nay chủ yêu là linux được sử dụng nhiều.
Vậy bạn đã hiểu gì về trình quản lý của host chưa? lựa chọn DirectAdmin hay cPanel? Để giúp bạn hiểu rõ hơn, tôi xin nêu ra những điểm mạnh và yếu của DirectAdmin và cPanel như sau:

1. Về độ ổn định:
  • cPanel có xu hướng đưa nhiều chức năng vào bảng điều khiển, và chính điều này làm cPanel mất ổn định. 1 số bugs có thể được fix, lại xuất hiện ở các phiên bản kế tiếp.
  • DirectAdmin đưa đến cho người dùng các chức năng cần thiết, vừa đơn giản bảng sử dụng cho người dùng, đồng thời giảm thiểu các lỗi có thể có do phần mềm.
2. Mức độ sử dụng tài nguyên hệ thống:
  • Cũng chính vì cPanel tích hợp nhiều chức năng, nên yêu cầu tài nguyên hệ thống lớn hơn. 1 server có thể sử dụng DirectAdmin với 128MB RAM, nhưng với cPanel, tối thiểu cần 256MB, hoặc lớn hơn. Như vậy, người dùng sẽ phải đầu tư nhiều hơn, trong khi tài nguyên đó có thể được ứng dụng cho website sẽ tốt hơn
3. Khả năng hỗ trợ:
  • John - hỗ trợ kỹ thuật / người phát triển code chính của DirectAdmin hỗ trợ khách hàng rất tốt, có thể giải đáp các câu hỏi 1 cách hoàn chỉnh. Cũng chính nhờ việc phát triển 1 hệ thống ổn định, nên nếu hệ thống có lỗi, cũng sẽ dễ dàng kiểm tra và sửa lỗi.
  • Không giống như cPanel. Bản thân BeeHost đã có 1 lần phải nhờ tới kỹ thuật của cPanel, khi chuyển máy chủ giữa các trung tâm dữ liệu. Sau nhiều lần emails, 2-3 kỹ thuật viên của cPanel đăng nhập hệ thống và phản hồi, lỗi chỉ được sửa 1 phần ở web server Apache, còn các phần khác như FTP, mySQL đều không được động đến. Có vẻ như cPanel outsource hỗ trợ kỹ thuật ra ngoài, và các kỹ thuật viên này cũng không được tìm hiểu kỹ về mã nguồn cPanel. Đồng thời, quay lại vấn đề cPanel tích hợp quá nhiều chức năng vào bảng điều khiển, cũng gây khó cho hỗ trợ kỹ thuật khi kiểm tra và sửa lỗi.



2 nhận xét:

  1. Thế này thì có thể khẳng định Direct Admin tốt hơn nhiều so với Cpanel, thế nhưng trên thị trường hiện nay thì hình như rất nhiều nhà cung cấp hosting sử dụng Cpanel, chẳng lẽ họ không nhìn thấy những bất cập này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng tùy thôi bạn ạ. Vì mình thấy nhiều người nói Cpanel có độ bảo mật cao hơn thằng Direct này nhiều, nên về giá thành đắt hơn

      Xóa