Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Cha đẻ của WordPress là ai ? Lịch sử sáng lập ra WordPress

Matt Mullenweg ( http://en.wikipedia.org/wiki/Matt_Mullenweg ) là người sáng lập ra WordPress và được đứng sau lưng bởi công ty Automatic ( cũng là của Matt ), nhưng tiền thân của WordPress chính là b2/cafelog ( http://cafelog.com/ ) được khai sinh vào tháng 1 năm 2001, nhưng cho tới 2003 thì đổi tên thành WordPress và được phát hành phiên bản 1.0.2 vào ngày 23/03/2004.
Thời hoàn kim của Matt tới khi mà vào năm 2004, người dùng ồ ạt bỏ blog Movable Type sang WordPress vì cách thu phí và quản lý của công ty đằng sau nó, cho tới nay, có đến xấp xỉ 20% các trang web nằm trong top 10 triệu trang web hàng đầu thế giới đang sử dụng WordPress.
Trích ngang:
Matthew Charles “Matt” Mullenweg sinh ngày 11 tháng 01 năm 1984 tại Houston, bang Texas và là một doanh nhân mạng xã hội trực tuyến người Mỹ, là một nhà lập trình web và nhạc công sống tại San Francisco, California. Anh nổi tiếng nhờ là nhà sáng lập ra WordPress được dùng trên khắp thế giới và bây giờ là WordPress Foundation.
Hiện nay WordPress được biết đến như một CMS miễn phí nhưng tốt, dễ sử dụng và phổ biến nhất trên thế giới. Các so sánh đều cho thấy người dùng sử dụng CMS này cho việc lập các trang web cá nhân đến các trang báo điện tử đồ sộ nhất như CNN, Dow John, Wall Street Journal… sử dụng WordPress.
Điều tôi khâm phục nhân vật này ở chỗ, anh ấy đã bắt đầu viết B2 và sau đó phát triển thành WordPress cùng những người bạn vào lúc mới 19 tuổi, thật tuổi trẻ tài cao !



0 nhận xét:

Đăng nhận xét