Câu chuyện là mấy cô em đang học viết blog trên CMS WordPress, nên tôi viết bài viết này phục vụ các newbie chưa biết hoặc chưa dùng WordPress bao giờ, và ngay bây giờ chúng ta vào việc nào:
Đầu tiên là phải đăng nhập WordPress qua đường dẫn http://domain.com/wp-admin nhé:
Giao diện đăng nhập khi vào bằng đường dẫn trên
Giao diện đăng nhập khi vào bằng đường dẫn trên
Sau khi điền đúng thông tin và bấm enter, bạn sẽ được vào trang Dashboard của WordPress, tiếp theo nếu muốn đăng bài hãy chọn tiếp vào Bài viết > Viết Bài mới nhé:
Bấm vào Viết bài mới trong Bài viết
Bấm vào Viết bài mới trong Bài viết
Các bạn bây giờ đang ở trang viết bài rồi đó, các bạn để ý nút này:
Click vào tùy chọn hiển thị
Click vào tùy chọn hiển thị
Sau đó tick hết vào các ô còn trống, để hiển thị toàn bộ chức năng của WordPress trong màn hình soạn thảo nha !
Các bạn chú ý tới sidebar bên phải:
Các chức năng bên sidebar
Các chức năng bên sidebar
Chú ý thế này: Category phải chọn, nếu không chọn thì nó vào category mặc định đấy !
Tags: Từ khóa, đánh thế nào cũng được, nhưng nên tham khảo thêm bài viết sự khác nhau giữa tag và category trong wordpress nhé !
Featured Image là ảnh đại diện cho bài đăng, nếu giao diện không hỗ trợ thì không có tab này đâu, còn nếu cài plugin auto featured image thì khỏi cần lưu ý tới cái này !
Tiếp theo ta để ý một chút tới editor screen của WordPress:
Các tool của Editor
Các tool của Editor
Đường dẫn thì không nên chỉnh làm gì, còn lại là tựa đề, nội dung và các biểu tượng công cụ, chắc soạn thảo nhiều cũng quen với các icon này rồi đúng không !
Lưu và đăng bài thôi

Phần này sẽ bao gồm các nút cho phép bạn lưu bài viết, hoặc xem trước bài viết hoặc đăng bài viết hoặc cập nhật bài viết đã đăng.
Bạn có thể sử dụng các nút lệnh này tùy theo nhu cầu của bạn. Mình khuyến khích bạn nên xem trước bài viết trước khi quyết định đăng nó ra bên ngoài cho người khác đọc.
Chúc các bạn thành công ! Chỉ cần đơn giản thế thôi cho dễ hiểu, dùng nhiều sẽ quen tay và mày mò thêm các chức năng khác nữa nha !
Theo Jamviet Blog