Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Kế hoạch đầu tiên cho SEO

Mới chuyển công ty, công việc bây giờ đang đè nặng lên vai mình, tự lập kế hoạch, tự phát triển các ý tưởng riêng. Ở đây mình không muốn nói nhiều đến kỹ năng SEO vì chỉ đơn giản một điều là thực sự mình cũng chưa biết gì :P. Mình có một ông bạn làm SEO khá tốt, và cũng học hỏi được từ người này rất nhiều ý hay, cách triển khai của ông này rất khoa học. Minh chập chững vào SEO từ những thứ đầu tiên và cũng do ông bạn này gợi ý, quả thật trước kia mình không nghĩ theo nghiệp SEO này. Nhưng từ lần đó mình đã thay đổi hẳn cách suy nghĩ này. Dự án đầu tiên của mình là site http://sieuthionline.info với những từ khóa về thời trang như đầm công sở, giày thể thao.... Qủa thật với người đầu tiên động đến SEO chưa biết gì về SEO lại càng khó, hơn nữa code web hoàn toàn lấy trên mạng về không tối ưu nên cũng hơi nản, nhưng rồi cũng bắt tay coi như thử nghiệm đầu tiên của mình hehe. Bắt đầu từ nội dung, mình tìm kiếm thông tin về đầm công sở và quả thực ngạc nhiên khi toàn bộ thông tin về dòng sản phẩm này hầu như không có, có chăng cũng chỉ vài thông số về số đo kích thước, rồi bắt đầu từ viết nội dung, tuy hơi lủng củng nhưng cúng thích hì (mới mà). Sau 2 tháng chuẩn bị nội dung, cuối cùng cũng đến ngày đi tập tành xem SEO nó là như thế nào. Bước đầu chỉ là tìm hiểu rồi đi rao vặt linh tinh, rồi trao đổi link với những website khác. Sau 2 tuần nói thật là cũng chả bít tại sao mà từ đầm công sở của mình đứng top 3 luôn và duy trì trên top 10 đến tận bây giờ.
Lâu rồi không đụng đến chắc có lẽ đã tụt ;)). Bây giờ mình đang chuẩn bị cho một kế hoạch mới, với kế hoạch này mình hy vọng sẽ thay đổi được bản thân.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét